Vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ

Posted by: Châu Minh Ngọc
0
(0)

Vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ là một trong những cách vay vốn hiện đại nhất hiện nay. Chỉ với một bản hợp đồng bảo hiểm đơn giản là bạn sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay tài chính với hạn mức cao. Nếu đang có nhu cầu vay vốn tiêu dùng theo hình thức này thì hãy cùng tìm hiểu với tuvantaichinh247 nhé.

Vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ là thế nào?

Vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ là hình thức vay thông qua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của một người. Trong đó, không yêu cầu người vay phải đặt cọc tài sản cá nhân hay bất động sản. 

Vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ ngày càng được lựa chọn nhiều hơn
Vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ ngày càng được lựa chọn nhiều hơn

Ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính sẽ xem xét khả năng của người vay thông qua bảo hiểm nhân thọ mà bạn đã mua với hiệu lực từ 1 năm trở lên. Chính vì điều này đã giúp việc cho vay tiền bằng bảo hiểm nhân thọ trở nên vô cùng tiện lợi và được nhiều người lựa chọn.

Điều duy nhất mà bạn cần quan tâm khi thực hiện vay tiền thông qua bảo hiểm nhân thọ đó chính là phải cung cấp hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hợp pháp. Đồng thời, phải đăng ký tên chủ sở hữu là người vay.

Dịch vụ vay tiền theo bảo hiểm nhân thọ có ưu điểm gì?

Xu thế lựa chọn vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ đang ngày càng được nhiều người lựa chọn nhờ vào những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Đầu tiên, Người vay sẽ không cần phải thế chấp tài sản hay đưa ra bất kỳ điều kiện bảo lãnh nào để được chấp nhận khoản vay. Điều này giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian của mình.
  • Thứ hai, hoàn toàn không cần phải chứng minh thu nhập hàng tháng vẫn được vay qua bảo hiểm nhân thọ. Hạn chế các bước khá phức tạp của thủ tục vay tiền. Đảm bảo không có quá nhiều người biết về thông tin vay tiền của bạn.
  • Hạn mức cho vay thông qua bảo hiểm nhân thọ gấp 10 lần so với số tiền mà bạn đóng bảo hiểm hằng tháng. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể vay được một số tiền lớn để đáp ứng nhu cầu tài chính của bản thân mình.
  • Một ưu điểm nữa của việc vay vốn thông qua bảo hiểm nhân thọ đó chính là lãi suất vay vô cùng ưu đãi. Phải khẳng định luôn là thấp nhất trong các hình thức vay tín chấp khi chỉ từ 1.66%. 
  • Thời gian thẩm định hồ sơ để vay tiền của khách hàng với hình thức này cực kỳ nhanh chóng. Đồng thời, không có phí dịch vụ làm hồ sơ. 
  • Người vay có thể lựa chọn trả góp dần theo tháng hoặc tất toán trước thời hạn vào bất cứ thời điểm nào. Như vậy, bạn vừa có thể tiết kiệm được chi phí lãi suất đồng thời hoàn tất khoản vay sớm hơn dự định của mình để không phải gánh thêm lãi.
Hình thức vay qua bảo hiểm nhân thọ có rất nhiều ưu điểm
Hình thức vay qua bảo hiểm nhân thọ có rất nhiều ưu điểm

Lưu ý trong việc vay tiền bằng bảo hiểm nhân thọ

Bên cạnh những ưu điểm trên, bạn cũng cần lưu ý một vài điều khi vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ đó là:

  • Chỉ những ai đã mua bảo hiểm nhân thọ từ ít nhất là 1 năm trở lên thì mới có thể tham gia vay vốn bằng hình thức này. Ngay cả khi bạn có hợp đồng bảo hiểm chính chủ nhưng chưa đủ thời gian thì cũng không thể sử dụng phương thức này để vay tiền.
  • Hạn mức vay qua bảo hiểm hoàn toàn phụ thuộc vào mức phí mà bạn đóng hàng tháng cho bảo hiểm của mình mà không được xác định cụ thể. Số tiền đóng bảo hiểm của người vay càng lớn thì hạn mức mà ngân hàng cho vay tiền sẽ càng cao.
  • Cho dù bạn có bảo hiểm nhân thọ nhưng nếu tồn tại lịch sử nợ xấu thì cũng sẽ không được hỗ trợ vay vốn bằng hình thức này. Muốn được cho vay thì quý khách hàng phải thanh toán hoặc giải quyết xong các vấn đề khác liên quan đến thanh toán nợ thì mới được xem xét.

Cách thức vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ 

Để biết bạn có phải là đối tượng được cho vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ hay không và hồ sơ, thủ tục vay vốn ra sao, ngay bây giờ, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tuy nhiên, không phải ai cũng được hỗ trợ vay qua bảo hiểm
Tuy nhiên, không phải ai cũng được hỗ trợ vay qua bảo hiểm

Điều kiện

Người vay tiền bằng bảo hiểm nhân thọ phải đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam.
  • Tuổi được phép vay tiền bằng bảo hiểm là từ 20 đến 60 và phải có đầy đủ trách nhiệm pháp lý.
  • Người vay bắt buộc cũng phải là chủ sở hữu của bảo hiểm và đứng tên trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đó.
  • Hợp đồng bảo hiểm hợp lệ phải có thời hạn hiệu lực ít nhất là 1 năm kể từ thời điểm ký kết.
  • Phí bảo hiểm mà người vay phải đóng tối thiểu là 2 triệu đồng mỗi năm. Hình thức đóng không giới hạn, có thể theo kỳ tháng, quý hoặc năm.
  • Tại thời điểm cho vay, bạn không được có bất kỳ lịch sử nợ xấu nào đã được lưu lại trong hệ thống của CIC – Công ty Thông tin Tín dụng.
Lưu ý đến giấy tờ và thủ tục khi vay qua bảo hiểm nhân thọ
Lưu ý đến giấy tờ và thủ tục khi vay qua bảo hiểm nhân thọ

Thủ tục

Các loại giấy tờ cần phải chuẩn bị để thực hiện thủ tục vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ như sau:

  • Bản sao đã được công chứng của Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân của người vay tiền.
  • Bản sao đã được công chứng đối với sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú nguyên cuốn kèm theo các loại giấy tờ chứng minh cư trú khác (nếu có).
  • Ảnh thẻ 3×4 thời gian chụp trong vòng 6 tháng gần đây.
  • Bản sao có công chứng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của người vay.
  • Đơn đề nghị vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ được cung cấp bởi ngân hàng theo mẫu.
  • Biên lai chứng minh việc đóng phí bảo hiểm của chủ nhân trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng gần nhất.

Lưu ý: Khi vay tiền bằng bảo hiểm nhân thọ thì việc công chứng giấy tờ là bắt buộc. Điều này giúp đảm bảo tính tính chính xác cũng như hợp pháp của thông tin mà người vay cung cấp cho ngân hàng.

Lãi suất và kỳ hạn khi vay tiền theo bảo hiểm nhân thọ

Như đã chia sẻ, lãi suất vay thông qua bảo hiểm nhân thọ của các ngân hàng hiện nay là thấp hơn nhiều so với các hình thức khác. Trong đó, mức trung bình sẽ giao động từ 1,66% mỗi tháng đến 2,17% mỗi tháng. 

Mức lãi này sẽ tùy thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ cho người vay lựa chọn. Đồng thời cũng liên quan trực tiếp đến giá trị phí bảo hiểm mà người tiêu dùng phải đóng hàng tháng.

Nếu những ai vay tiền khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được ký trong khoảng từ 6 tháng đến 1 năm thì kỳ hạn quy định vay tiền sẽ từ 6 đến 36 tháng.

Đối với những hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã kéo dài hơn 1 năm, đồng thời, mức phí đóng là 3 triệu đồng/năm, 5 triệu đồng/năm hoặc 10 triệu đồng/năm thì sẽ được vay với kỳ hạn quy định từ 13 đến 36 tháng.

Hạn mức và lãi suất vay qua bảo hiểm phụ thuộc nhiều yếu tố
Hạn mức và lãi suất vay qua bảo hiểm phụ thuộc nhiều yếu tố

Để giúp quý khách hàng có nhu cầu vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ nắm được hạn mức vay và tiền lãi hàng tháng thì ngay sau đây sẽ là chi tiết một số đơn vị cung cấp dịch vụ:

  • Shinhan Finance: Hạn mức vay thông qua bảo hiểm nhân thọ tại ngân hàng này sẽ là từ 10-90 triệu đồng. Mức lãi suất 1.5%/tháng.
  • SHB Finance: Khi vay theo bảo hiểm tại đây, bạn sẽ được vay từ 10-70 triệu đồng. Lãi suất tính là 1.67%/tháng.
  • FE Credit: Đơn vị này cũng cho phép khách hàng vay bảo hiểm nhân thọ từ 10-70 triệu đồng. Mức lãi được đưa ra là 1.75%/tháng.
  • EASY Credit: Hạn mức vay từ 10-90 triệu đồng tương đương với lãi suất 1.25%/tháng.
  • MCredit: Bạn có thể vay từ 10-70 triệu đồng đối với dịch vụ tay từ bảo hiểm nhân thọ tại đây với lãi suất 1.76%/tháng.

Như vậy, bạn đã nắm rõ hình thức vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ rồi chứ? Hy vọng những thông tin mà tuvantaichinh247 cung cấp đã cho bạn có được sự lựa chọn chính xác nhất.

LIÊN HỆ TƯ VẤN TÀI CHÍNH 24/7 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN, HỖ TRỢ LÀM HỒ SƠ MIỄN PHÍ!

Hotline 0909. 350 .702 (Ngọc)

FanpageTư Vấn Tài Chính 24/7

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

Đăng ký tư vấn vay












BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bình luận trên facebook:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG