Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Cần CMND/CCCD? Hướng Dẫn

Posted by: Châu Ngọc
5
(23)

Trong thời đại số hóa và nhu cầu tài chính ngày càng cao, thẻ tín dụng đã trở thành một công cụ thiết yếu cho phép bạn thực hiện nhiều loại giao dịch và quản lý chi tiêu hiệu quả. Vậy liệu bạn đã biết cách sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) của mình để mở thẻ tín dụng hay chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước chi tiết để mở thẻ tín dụng chỉ cần cmnd một cách đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Cần CMND? Hướng Dẫn Đơn Giản Và Chi Tiết Nhất
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Cần CMND? Hướng Dẫn Đơn Giản Và Chi Tiết Nhất

Mở thẻ tín dụng như thế nào? Lợi ích của việc mở thẻ tín dụng với CMND/căn cước công dân (CCCD)

Thẻ tín dụng (credit card) thường do các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính phát hành, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch mua sắm và thanh toán trong giới hạn nhất định và số tiền này phải được hoàn lại cho ngân hàng sau khoảng thời gian đã thỏa thuận. 

Thông thường, để mở thẻ tín dụng, khách hàng cần cung cấp cho tổ chức phát hành thẻ các thông tin quan trọng như: họ tên, độ tuổi, mức thu nhập, lịch sử vay nợ,… Theo đó, hồ sơ yêu cầu cũng khá phức tạp bao gồm: giấy tờ tùy thân (căn cước công dân, sổ hộ khẩu,…), bảng lương, hợp đồng lao động, hóa đơn chi tiêu,… Thậm chí quá trình này sẽ cần khoảng thời gian đối chiếu và xét duyệt tương đối lâu nên phần nào ảnh hưởng đến trải nghiệm dịch vụ và mục đích của khách hàng. 

Chính vì thế, với mong muốn kích thích nhu cầu đăng ký và sử dụng thẻ tín dụng của người dân, nhiều ngân hàng đã đơn giản hóa quy trình hồ sơ bằng cách cho phép khách hàng mở thẻ tín dụng chỉ cần CMND hoặc thực hiện online không cần chứng minh thu nhập. Việc này mang lại nhiều lợi không chỉ cho người sử dụng mà còn cả đơn vị cung cấp thẻ là ngân hàng, cụ thể như:  

  • Tiện lợi và đơn giản: Đăng ký thẻ tín dụng chỉ cần CCCD giúp tinh gọn quy trình thủ tục, giảm bớt các yêu cầu phức tạp về giấy tờ, nhờ đó việc mở thẻ cũng trở nên dễ dàng hơn.
  • Tiết kiệm thời gian: Nhiều ngân hàng cho phép bạn mở thẻ tín dụng trực tuyến chỉ với CCCD, giúp tiết kiệm thời gian so với việc đến tận chi nhánh, đồng thời hồ sơ đăng ký đơn giản sẽ giúp việc xét duyệt nhanh chóng hơn.
  • Quản lý tài chính hiệu quả: Việc mở thẻ tín dụng online cho phép bạn chủ động lựa chọn kỳ hạn thanh toán, với nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Tóm lại, việc sử dụng CMND để mở thẻ tín dụng là một giải pháp hữu ích để người dân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các công cụ tài chính, nhờ đó họ có thể quản lý và linh hoạt thực hiện nhiều loại giao dịch hiệu quả hơn.

Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Cần CMND
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Cần CMND

Điều kiện mở thẻ tín dụng chỉ cần CMND/CCCD

Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Cần CMND/CCCD? Mở thẻ tín dụng với CMND/CCCD là một quy trình tương đối khá đơn giản, nhưng bạn vẫn cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản như sau:

  • Độ tuổi: Để mở thẻ tín dụng, khách hàng thường từ 18 tuổi trở lên và dưới 60 tuổi. 
  • Giấy tờ tùy thân: Tại Việt Nam, khi mở thẻ tín dụng từ các ngân hàng nội địa, bạn cần cung cấp bản sao CMND hoặc CCCD hợp lệ để xác minh danh tính. Một số ngân hàng sẽ yêu cầu thêm về Passport, Visa xuất nhập cảnh hoặc giấy phép lao động,… đối với người nước ngoài.
  • Thông tin liên lạc: Bao gồm số điện thoại chính chủ và email để đăng ký thông tin hoặc nhận hợp đồng.
  • Tài khoản ngân hàng: Đa phần các tổ chức sẽ yêu cầu bạn đăng ký tài khoản ngân hàng của họ để liên kết hoặc thực hiện các giao dịch liên quan đến thẻ tín dụng.
  • Mức thu nhập: Mặc dù không cần chứng minh chi tiết, người dùng vẫn phải cung cấp thông tin về mức thu nhập để ngân hàng xác định hạn mức tín dụng phù hợp với điều kiện chi trả của bạn. 
  • Lịch sử tín dụng: Ngân hàng sẽ kiểm tra và đối chiếu thông tin trên CIC để đảm bảo người mở thẻ không có vấn đề nợ xấu và đạt đủ điểm tín dụng cần thiết.
  • Các yêu cầu khác (tùy quy định của ngân hàng): Một vài tổ chức có thể yêu cầu khách hàng phải đóng trước một mức phí tối thiểu để kích hoạt và duy trì thẻ, thậm chí là phải cam kết phát sinh giao dịch tín dụng hàng tháng. 
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND - Điều kiện
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND – Điều kiện

Hướng dẫn cách thức mở thẻ tín dụng với CCCD 

Mặc dù hiện nay quy trình đăng ký thẻ tín dụng đã trở nên dễ dàng hơn, tuy nhiên có một số thông tin bắt buộc bạn vẫn phải cung cấp bao gồm: CCCD/CMND; thông tin cư trú (sổ hộ khẩu) và địa chỉ thường trú (giấy đăng ký tạm trú/tạm vắng). Dưới đây là một số phương pháp đề xuất để mở thẻ tín dụng với CCCD và hướng dẫn thực hiện chi tiết:

Đăng ký thẻ tín dụng phụ 

Thẻ tín dụng phụ là loại thẻ được cấp cho một người khác (như vợ/chồng, con cái, hoặc nhân viên) với cùng hạn mức và thông tin tài khoản như thẻ tín dụng chính. Theo đó, người đăng ký thẻ tín dụng chính phải chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ dư nợ của cả thẻ chính và các thẻ phụ. 

Để mở thẻ tín dụng phụ, bạn cần thỏa mãn 3 điều kiện sau:

  • Trước tiên bạn cần phải có một thẻ tín dụng chính (do người thân đứng tên) tại ngân hàng mà bạn muốn đăng ký thẻ phụ;
  • Người đăng ký thẻ phụ cần đủ tối thiểu 15 tuổi;
  • Cung cấp thông tin để chứng minh mối quan hệ với chủ thẻ chính (sổ hộ khẩu, đăng ký kết hôn, giấy khai sinh,…)
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND - Hướng dẫn
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND – Hướng dẫn

Sử dụng các thông tin đã đăng ký thẻ tín dụng từ ngân hàng khác

Trong trường hợp bạn đã mở một thẻ tín dụng từ ngân hàng khác trước đây và muốn chuyển sang hoặc mở mới thẻ tín dụng ở tổ chức khác thì có thể thực hiện theo cách này. Theo đó, ngân hàng sẽ căn cứ vào các thông tin đã đăng ký thẻ cũ và phát hành thẻ mới cho khách hàng với hạn mức tương đương hoặc thấp hơn.

Điều kiện để mở là bạn cần có lịch sử tín dụng tốt, thanh toán nợ đúng hạn và chưa phát sinh nợ xấu. Tuy nhiên việc có quá nhiều thẻ tín dụng phần nào sẽ ảnh hưởng đến khả năng quản lý tài chính hoặc kiểm soát kỳ hạn thanh toán, thậm chí tốn nhiều chi phí hơn để duy trì các loại thẻ. 

Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND - Hướng dẫn 2
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND – Hướng dẫn 2

Đăng ký thẻ tín dụng bằng CMND và tài sản thế chấp 

Đây là phương thức thường áp dụng trong các trường hợp người đăng ký thẻ không có lịch sử tín dụng tốt hoặc không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tài chính như chứng minh thu nhập. Do đó, khách hàng sẽ sử dụng tài sản thế chấp thuộc quyền sở hữu của mình như điều kiện đảm bảo cho khoản vay bao gồm: sổ tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi, giấy tờ bất động sản,…

Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND - Hướng dẫn 3
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND – Hướng dẫn 3

Mở thẻ tín dụng với hợp đồng bảo hiểm

Đối với phương thức này, hợp đồng bảo hiểm có giá trị như một tài sản đảm bảo để cấp hạn mức tín dụng. Tuy nhiên, để được ngân hàng xét duyệt hồ sơ, hợp đồng bảo hiểm bạn đăng ký phải thỏa mãn một số yêu cầu như:

  • Loại hợp đồng bảo hiểm (nhân thọ, phi nhân thọ, đầu tư,…) đáp ứng theo quy định của ngân hàng. Thông thường sẽ là loại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vì có giá trị lớn và thời gian đóng bảo hiểm kéo dài (trên 12 tháng).
  • Giá trị hợp đồng: Ngân hàng sẽ cân nhắc giá trị của hợp đồng bảo hiểm để quyết định hạn mức tín dụng có thể cấp cho bạn. Thường mức phí đóng bảo hiểm định kỳ từ 1 triệu đồng trở lên.
  • Người đứng tên hợp đồng bảo hiểm phải là người đăng ký thẻ tín dụng.
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND - Hướng dẫn 4
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND – Hướng dẫn 4

Mở thẻ tín dụng chỉ cần CCCD và hộ chiếu

Việc cung cấp thông tin về hộ chiếu cho phép ngân hàng xác định được tình trạng xuất nhập cảnh, nhờ đó đánh giá cơ bản khả năng tài chính của khách hàng. Theo đó, bạn cần chứng minh lịch sử đi nước ngoài của mình trong 5 năm gần nhất thông qua các dấu mộc hải quan được đóng trong Passport. 

Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND - Hướng dẫn 5
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND – Hướng dẫn 5

Một số lưu ý quan trọng khi thực hiện mở thẻ tín dụng bằng CCCD

Với việc mở thẻ tín dụng chỉ cần CMND, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ và bảo vệ quyền lợi của mình. 

  • Ngân hàng phát hành thẻ: Không phải tất cả các ngân hàng đều cho phép thực hiện việc mở thẻ tín dụng bằng CCCD và yêu cầu đăng ký thẻ cũng sẽ khác nhau. Vì thế, bạn nên xem xét chính sách và quy định cụ thể để lựa chọn nơi mở thẻ tín dụng phù hợp. Một số tổ chức có hỗ trợ hình thức này như: Techcombank; VPBank; VIB; Ngân hàng số Timo;…
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND - Lưu Ý
Làm Thế Nào Để Mở Thẻ Tín Dụng Chỉ Với CMND – Lưu Ý
  • Chi phí và hạn mức quy định: Đọc kỹ các điều khoản về phí thường niên, lãi suất, và các khoản phí khác liên quan đến thẻ tín dụng trước khi đăng ký. Đồng thời, việc mở thẻ tín dụng không chứng minh thu nhập, hạn mức được cấp có thể sẽ thấp hơn tương đối so với phương pháp truyền thống. 
  • Đảm bảo thông tin cung cấp chính xác và được bảo mật: Việc mở thẻ tín dụng online thường được thực hiện qua website hoặc ứng dụng của ngân hàng, theo đó bạn sẽ cung cấp thông tin dưới dạng ảnh chụp. Vì thế, cần chắc chắn rằng các thông tin đó là chính xác và được thao tác trên các trang web chính thống để hạn chế rủi ro việc lừa đảo mở thẻ và đánh cắp thong tin. 
  • Theo dõi giao dịch: Các thanh toán bằng thẻ tín dụng thường là dạng giao dịch “dùng trước, trả sau”, do đó bạn cần kiểm tra thường xuyên để phát hiện các khoản chi tiêu không chính xác hoặc không hợp lệ. Ngoài ra, điều này sẽ giúp chủ thẻ thanh toán dư nợ đúng hạn để duy trì điểm tín dụng tốt và tránh các khoản phí phạt hoặc trả lãi suất cao.

Việc mở thẻ tín dụng chỉ cần CMND/CCCD mang lại sự thuận tiện và dễ dàng cho nhiều người. Thông qua những nội dung được chia sẻ phía trên, chúng tôi hy vọng đã giúp ích cho bạn trong việc đơn giản hóa quy trình đăng ký thẻ tín dụng và có những trải nghiệm tài chính tuyệt vời. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác liên quan đến việc sử dụng thẻ tín dụng hoặc cần thêm thông tin về các dịch vụ tài chính, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Tư vấn tài chính 247

Địa chỉ: 144 Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Contact: 0967.134.702

Mail: register.tuvantaichinh247@gmail.com

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 23

No votes so far! Be the first to rate this post.

Đăng ký tư vấn vay












BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bình luận trên facebook:

DMCA.com Protection Status
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG